firend

คำว่าเพื่อนนั้นมีความหมาย ไม่หยิ่งใหญ่แต่จริงใจให้เธอ แกอย่าพูด อย่าบอก ว่าแกไม่มีใคร อย่างน้อยแกยังมีพวกเรา แกไม่เห็นพวกเราเป็นเพื่อนแล้วหรอว่ะ เวลาที่เรามีเรื่องอะไรไม่สบายใจ มีเรื่องเครียด เรายงมาคุย มาเล่าสู่กัน เรายังมาขอความช่วยเหลือจากกแก มาขอคำปรึกษาจากแก เครื่องออกกําลังกายราคาถูกแล้วเวลาที่แกมีปัญหา เวลาที่แกเดือนร้อน ทำไมรพวกเราจะไม่ช่วยแก ทำไมแกไม่นึกว่าเราเป็นเพื่อนรักกันว่ะ ผ่านอะไรมาก็เยอะ การที่พวกเราได้มาเป็นเพื่อนอยู่กลุ่มเดียวกัน อยู่แก็งค์เดียวกัน เราว่ามันมีอะไรมากกว่าคำว่าบังเอิญว่ะ แกจำได้ไหมครั้งแรกที่เราเจอกันเป็นวันอะไร เราจำได้ไม่เคยลืม ครั้งแรกที่เราได้คุยกัน มันเป็นการเริ่มต้นที่ไม่ดีเลย วันนั้นเป็นวันที่เราไปรับน้องวันแรกที่มหาลัยจัดขึ้น

แค่เราเห็นน่าแกครั้งแรก เราก็ไม่เคยคิดเลยว่าวันหนึ่งเราจะได้มาอยู่กลุ่มเดียววัน วันนั้นแกตะโกนบอกว่าของหาย มีเพื่อนคนไหนเอาของเราไปหรือเปล่า เครื่องออกกําลังกายลดหน้าท้องแกโว้ยวายหนักมาก เที่ยวไปรื้อกระเป๋าเพื่อนคนอื่นที่มารับน้องด้วยกัน เราคิดในใจว่า ทำไมผู้หญิงคนนี้นิสัยเสียจัง ไม่มีมารยาทเอาสะเลย แทนที่จะพูดกับเพื่อนดีๆหรือถามรุ่นพี่ที่คอยคุมงานนี้อยู่ แล้วพอแกจะมาค้นกระเป๋าเรา เราก็เลยโว้ยวาย จนรุ่นพี่ที่คอยคุมงานเดินเข้ามาถามว่าเกิดอะไรขึ้น จนเราต้องบอกกับรุ่นพี่ไปว่าของแกหาย รุ่นพี่เลยถามว่าเป็นอะไรที่หายไป แล้วรุ่นพี่จึงพูดตอบกลับมาว่า พี่เป็นคนเอาไปเองแหละ เพราะพี่แค่อยากรู้ว่าน้องๆรักกันหรือเปล่า อยากดูความสามัคคีของพวกน้องๆ แต่สิ่งที่พี่เห็น สิ่งที่พี่ได้รับมันไม่ใช่เลย กลับตรงกันข้าม น้องๆทะเลาะกัน ไม่ช่วยกันคิด เครื่องออกกําลังกายมือสองไม่ช่วยกันหาทางออกที่ดีเลย

ที่พี่จัดกิจกรรมในครั้งนี้ก็เพื่ออยากให้เราที่อยู่ในคณะเดียวกัน เกิดความรักใคร่สามัคคีกัน ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ไม่ได้ต้องการให้มาทะเลาะกันแบบนี้ แล้วน้องเองก็เหมือนกันเครื่องออกกําลังกาย ของตัวเองหายทำไมไม่บอกพี่ ไม่ถามพี่ ว่าเห็นหรือเปล่า ทำไมต้องไปค้นกระเป๋าเพื่อน ซึ่งสิ่งที่น้องทำมันหมายถึงความไม่ให้เกียรติผู้อื่น ความไม่ไว้วางใจ ไม่เชื่อใจเพื่อน พี่ก็เข้าใจแหละว่าเราเพิ่งมารู้จักกัน แต่ต่อไปนี้หลังจากที่มหาลัยเปิดเรียน เราก็คงจะรู้จักกันมากขึ้น รู้จักนิสัยใจคอกันมากขึ้น เอาละแยกย้ายกันไปนอนได้แล้ว และพี่หวังว่าถ้าต่อจากนี้มีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้นอีก พวกน้องๆ จะแสดงความรัก แสดงความสามัคคีให้พี่เห็นได้ดีกว่าครั้งนี้นะเครื่องออกกําลังกาย

ใส่ความเห็น

